top of page
ค้นหา

6 แหล่งเงินทุนยอดฮิตที่พึ่งกับเจ้าของธุรกิจ

ในช่วงของการทำธุรกิจ ตลอดจนการขยายกิจการ ผู้ประกอบการจำเป้นต้องวางแผนด้านการเงินอย่างรอบคอบและคล่องทางการเงินในระยะยาว

1.FFF 

FFF นั้นย่อมากจาก Friends Family และ Fools สำหรับเพือนกับคนในครอบครัวคงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะให้การสนับสนุนหรือช่วยเหลือเรา 

2. เงินทุนสนับสนุนจากโครงการภาครัฐเงินทุนและงบประมาณจากภาครัฐมีแยอะมากๆ แบ่งออกได้หลายระดับ เช่น

ช่วงต้น = เรามีแค่ไอเดียกับแนวคิด จะมีโครงการลักษณะอบรมจัดทำแผนธุรกิจ (BMC) และ pitching เพื่อชิงเงินทุนพัฒนาผลิตภัณฑ์ เชิงพาณิชย์ออกสู่ตลาด

ช่วงกลาง = เริ่มวางขายแล้ว ขึ้นทะเบียนเป็นสมาชิก OTOP สมัครสมาชิพของ สสว. เพื่อรับสิทธิพิเศษช่วยเหลือด้านต่างๆ ซึ่งจะช่วยประหยัดด้านเงินทุนในหลายๆ ด้าน

ช่วงติดปีก = ใครที่มีผลิตภัณฑ์พร้อมต่อยอด พร้อมขยายกิจการ ก็มีหน่วยงานของภาครัฐที่จะมาช่วยเสริมเทคโนโลยี ทั้งอุทยานวิทยาศาสตร์ (Science Park) สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) ฯลฯ

3. Angel Investors เป็นผู้ให้เงินทุนอิสระที่มีความรู้และประสบการณ์ในการทำธุรกิจ ซึ่งเห็นว่า ผลิตภัณฑ์ และ บริการของเราดี น่าสนใต โดดเด่น และมีโอกาสสร้างกำไร พร้อมควักเงินให้มาบริหารธุรกิจ และกับส่วนแบ่งกำไรหรือจำนวนหุ้น เรื่องนี้ก็ต้องตกลงกันตอนเช็นสัญญาอีกครั้ง

 4. Venture Capitalป็นผู้ให้ทุนสนับสนุนในรูปแบบองค์กรขนาดใหญ่ และพร้อมสนับสนุนธุรกิจที่ต้องการขยายการลงทุนที่ต้องใช้เงิน 10 ล้านบาทขึ้นไป แน่นอนถ้าเราหมั่นไปร่วมงานประกวดแผนธุรกิจ ก็จะได้พบกับผู้เชี่ยวชาญ และผู้ให้ทุนที่อาจเข้ามาสังเกตการณ์ หรือเข้าร่วมเป็นกรรมการตัดสินในแต่ละเวทีด้วย

 

5. ธนาคาร โดยส่วนมากแล้วผู้ประกอบการจำเป็นต้องดำเนินธุรกิจมาแล้วช่วงระยะเวลาหนึ่ง พร้อมทั้งมีแผนธุรกิจฉบับสมบูรณ์

6. บริษัทเอกชนเป็นแหล่งเงินทุนที่ผู้ประกอบการเข้าถึงง่ายที่สุด จะมีทั้งเงินทุนระยะสั้น และ ระยะยาว ขึ้นอยู่แต่ละบริษัทจะตั้งเงื่อนไขมากมาย ที่ค่อยช่วยเจ้าของกิจการให้ธุรกิจมีการคล่องตัวไม่สะดุดทุกสถานการณ์ เช่น SMe Easy Capital ก็เป็น 1 ในบริษัทแหล่งเงินทุนที่พร้อมเคียงข้างเจ้าของธุรกิจทุกขนาด เล็ก กลาง และ ใหญ่ เป็นทางเลือกระหว่างรอธนาคาร 

#สินเชื่อธุรกิจ #SME #OD #แหล่งเงินทุน #สินเชื่อเจ้าของธุรกิจ #6แหล่งเงินทุน#บริษัทเอกชน  

ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page